thay khớp nội soi
Trang chủ » Nội soi thay khớp

Nội soi thay khớp

Chương trình Khám và Tư vấn miễn phí bệnh lý về chấn thương cổ bàn chân

Chương trình Khám và Tư vấn miễn phí bệnh lý về chấn thương cổ bàn chân

BÁO CÁO Chương trình Khám và Tư vấn miễn phí bệnh lý về chấn thương cổ bàn chân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Phẫu thuật gãy trật khớp háng trung tâm

Phẫu thuật gãy trật khớp háng trung tâm

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Gãy xương chậu là một thương tổn nặng, bao gồm gãy từng phần xương chậu và gãy khung chậu. Trong đó gãy trật khớp háng trung tâm là một trong những tổn thương phức tạp, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, yêu cầu đặt ra là vừa kết hợp xương vững chắc ổ cối vừa nắn trật tốt khớp háng.
Phẫu thuật gãy xương chậu

Phẫu thuật gãy xương chậu

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Gãy xương chậu là một thương tổn nặng, bao gồm gãy từng phần xương chậu và gãy khung chậu. Khung chậu có hình dạng giống cái chậu, cấu trúc hình vòng, được tạo nên bằng sự kết nối với xương cùng ở phía sau và xương chậu hai bên qua khớp mu và hai khớp cùng chậu. Xương chậu mỗi bên được cấu tạo gồm 3 xương riêng biệt: xương cánh chậu, xương mu và xương ngồi, ba xương này tiếp khớp với nhau tại ổ cối của khớp háng.
Thay toàn bộ khớp vai nhân tạo do thoái hóa

Thay toàn bộ khớp vai nhân tạo do thoái hóa

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa khớp vai là một bệnh lý ít gặp hơn so với các khớp khác như khớp háng, khớp gối... Triệu chứng chủ yếu là đau, hạn chế vận động khớp vai ở các tư thế khác nhau. Hình ảnh X-quang cho thấy biến dạng chỏm xương cánh tay và ổ chảo xương bả vai, hẹp khe khớp hay gai xương. Ở giai đoạn muộn khi khớp bị biến dạng nặng, điều trị nội khoa không hiệu quả thì phẫu thuật thay toàn bộ khớp vai nhân tạo là cần thiết, giúp người bệnh hết đau và cải thiện chức năng vận động của khớp vai.
Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa, viêm dính khớp háng

Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa, viêm dính khớp háng

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa, viêm dính khớp háng là một trong những hậu quả của bệnh lý viêm cột sống dính khớp (spondylarthrite ankylosante). Đây là một bệnh thấp viêm mãn tính đặc trưng bởi tổn thương khớp cùng chậu-cột sống. Hậu quả là dính, hạn chế vận động khớp háng, gây tàn phế và mất sức lao động. Thay khớp háng nhân tạo là một giải pháp giúp cho người bệnh phục hồi vận động và trở lại sinh hoạt, lao động và cuộc sống thường ngày.
Triệu chứng lâm sàng thường gặp của thoái hóa khớp gối

Triệu chứng lâm sàng thường gặp của thoái hóa khớp gối

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường gặp, là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương khớp gối, sự lão hóa của tuổi già, viêm khớp dạng thấp... Việc nhận biết các triệu chứng thường gặp cũng như hậu quả của thoái hóa khớp gối là rất cần thiết, giúp người bệnh có thể sớm tự nhận biết có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối hay không, nếu có thì ở mức độ nào, tránh những biện pháp điều trị không phù hợp và ảnh hưởng đến khả năng đi lại, sinh hoạt và lao động của người bệnh.
Thay khớp háng ở người bệnh 101 tuổi bị gãy cổ xương đùi

Thay khớp háng ở người bệnh 101 tuổi bị gãy cổ xương đùi

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Người bệnh 101 tuổi bị ngã gãy cổ xương đùi trái, được thay khớp háng bán phần ít xâm lấn và tập đi lại sớm ngay sau mổ, ra viện sau một tuần.
Nội soi tái tạo dây chằng chéo sau khớp gối với kỹ thuật

Nội soi tái tạo dây chằng chéo sau khớp gối với kỹ thuật "Tất cả bên trong" (All-inside technique)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh- Trong các thành phần đảm bảo sự vững chắc của khớp gối, dây chằng chéo sau có vai trò quan trọng, chống lại sự di lệch của mâm chày ra sau so với xương đùi. Trong chấn thương khớp gối tổn thương dây chằng chéo sau gặp ít hơn dây chằng chéo trước nhưng gây lỏng lẻo khớp gối không kém, thậm chí là nhiều hơn do gây chùng thứ phát dây chằng chéo trước.
Thay khớp háng do hoại tử chỏm xương đùi sau chấn thương

Thay khớp háng do hoại tử chỏm xương đùi sau chấn thương

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi là một trong những bệnh lý hay gặp nhất vùng khớp háng cần phải chỉ định thay khớp háng nhân tạo. Một trong những nguyên nhân gây nên hoại tử chỏm xương đùi là chấn thương vùng khớp háng như sau gãy cổ xương đùi, gãy trật khớp háng, vỡ ổ cối, sau kết hợp xương vùng cổ-mấu chuyển xương đùi...
Phẫu thuật thay khớp háng ở người cao tuổi

Phẫu thuật thay khớp háng ở người cao tuổi

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Gãy cổ xương đùi, gãy nền cổ-mấu chuyển xương đùi hay gãy liên mấu chuyển xương đùi không vững là một trong những loại gãy xương thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh lý này gây ra nhiều nguy cơ cho người bệnh như mất khả năng đi lại, đau đớn kéo dài, nhiễm trùng, viêm phổi, tắc mạch, loét... và nặng nề nhất là tử vong.
« 1 2 3 4 5 »

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN MẠNH KHÁNH
PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN
TRƯỞNG KHOA CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH I

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC, HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức - Điện thoại: 0913.588.199
Lịch khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh: 8h30 - 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, Phòng 16, Nhà C2, BV Việt Đức
Email: ngmanhkhanh@hotmail.com  |  Website: www.thaykhopnoisoi.com  |  Facebook: Nguyen Manh Khanh

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html